การเงิน-การลงทุนข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Bitcoin และ Ethereum Option มูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ เตรียมหมดอายุคืนนี้ !!

Bitcoin และ Ethereum Option มูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์

วันที่ 3 พฤษภาคม เรียกได้ว่าเป็นอีกวันหนึ่งที่ชาวคริปโตต้องจับตา เนื่องจากสัญญา  Bitcoin และ Ethereum Option มูลค่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ จะหมดอายุลง  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างมีนัยสำคัญ

อ้างอิงข้อมูลจาก Deribit  พบว่า สัญญา Bitcoin Option ที่จะหมดอายุลงในวันศุกร์นี้มีมูลค่าอยู่ที่ 1.39 พันล้านดอลลาร์ โดยมีอัตราส่วน Put/Call อยู่ที่ 0.50 และมีระดับ Max pain point (จุดราคาที่ก่อให้เกิดความเสียหายรวมสูงสุดสำหรับผู้ถือออปชั่นทั้งหมด) อยู่ที่  $61,000 ขณะที่สัญญาของ Ethereum คิดเป็นมูลค่ากว่า $1 พันล้าน และมีอัตราส่วน put-to-call อยู่ที่ 0.36 และจุด max pain point อยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์

Bitcoin และ Ethereum Option
Bitcoin และ Ethereum Option

ขณะเดียวกัน Greeks.live ได้รายงานถึงสถานการณ์ปัจจุบันของตลาดคริปโตบนแพลตฟอร์ม X โดยระบุว่า ตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวมยังคงเผชิญกับปรับฐานที่รุนแรง โดยเดือนเมษายนถือเป็นเดือนที่มีราคาลดลงแรงที่สุดในรอบเกือบปี เห็นได้จาก Dvol (ดัชนีวัดความผันผวนของตลาด) ที่ลดลงอย่างรวดเร็วจาก 74% เหลือ 55% ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ความคาดหวังเกี่ยวกับความผันผวนในตลาดลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามแม้จะเผชิญหน้ากับการปรับฐานลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ตลาดคริปโตยังคงสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาถึง 4% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 2.32 ล้านล้านดอลลาร์

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 59,374 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.71% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วน Ethereum มีการซื้อขายที่ 2,981.68 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.48% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

Related posts

“ท๊อป จิรายุส” อธิบายชัด Quantum Computer อันตรายต่อวงการคริปโต

oat

เผยราคา Bitcoin ต้องพุ่งแตะ 93,000 ดอลลาร์ โค่นโลหะเงินไปได้

oat

งานเข้า Binance US ถูกรัฐออริกอน “ยกเลิก” ใบอนุญาตเป็นรัฐที่ 6

oat

Leave a Comment