Travelข่าวทั่วไป

เศรษฐา เปิดทำเนียบ รับ 3 ตำนาน ‘หงส์แดง’ เล็งจัดแมตซ์ ‘แดงเดือด’ในไทย

เศรษฐา เปิดทำเนียบ รับ 3 ตำนาน หงส์แดง

นายกฯ เปิดทำเนียบ รับ 3 ตำนาน ‘หงส์แดง’ ไมเคิล โอเวน สตีฟ แม็กมานามาน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ร่วมมีตติ้ง 3-5 พ.ค. เล็งจัดแมตซ์แดงเดือด ปลื้ม ‘เดอะค็อป’ เพียบ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 พ.ค.67 ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายธรณินทร์ เกียรติชัย ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัท อินฟลูออส จำกัด บริษัทด้านการบริการจัดกิจกรรมนำนักฟุตบอลระดับโลกมาจัดกิจกรรมในไทย พร้อมด้วยอดีตนักฟุตบอลระดับตำนานของสโมสรลิเวอร์พูล ได้แก่ ไมเคิล โอเวน, สตีฟ แม็กมานามาน และร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมมอบเสื้อทีมสีแดงหมายเลข 30 ให้เป็นที่ระลึกกับนายกรัฐมนตรีด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวยินดีที่บริษัท อินฟลูออสฯ จัดกิจกรรมนำนักฟุตบอลในตำนานของสโมสรลิเวอร์พูลมาร่วมทำกิจกรรมในไทย พร้อมชื่นชมความสำเร็จของสโมสรลิเวอร์พูลที่เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลก และยังสามารถครองใจแฟนบอลทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีแฟนคลับของสโมสรลิเวอร์พูลจำนวนมาก ขณะที่ผู้บริหาร บริษัท อินฟลูออสฯ กล่าวว่า บริษัทฯ จัดกิจกรรมพานักฟุตบอลจากสโมสรลิเวอร์พูลมาเยือนไทยครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนนำมาสู่การจัดงาน Living Legends: THE KOP DNA II ระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤษภาคมนี้

เศรษฐา เปิดทำเนียบ รับ 3 ตำนาน หงส์แดง เยือนไทย การท่องเที่ยว 2567
เศรษฐา เปิดทำเนียบ รับ 3 ตำนาน หงส์แดง เยือนไทย การท่องเที่ยว 2567

โดยร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัทพันธมิตร นำนักฟุตบอลในตำนานของสโมสรฯ ทั้ง 3 คน มาร่วมทำกิจกรรมกับแฟนคลับในไทย โดยนักกีฬาทั้ง 3 คน ชื่นชอบ และสนใจการท่องเที่ยวในประเทศไทย เช่น จังหวัดภูเก็ต รวมถึงชื่นชอบอาหารไทยด้วย ด้านอดีตนักฟุตบอลของลิเวอร์พูลทั้ง 3 คน เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจที่ได้มาเยือนไทย และยินดีที่ประเทศไทยมีแฟนคลับของสโมสรลิเวอร์พูลจำนวนมาก และร่วมทำกิจกรรม กับแฟนคลับชาวไทย พร้อมยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยผ่านการใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลาง

นายกรัฐมนตรีมองว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้สอดคล้องกับเป้าหมายที่จะทำให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการจัดกิจกรรมในภูมิภาค รวมถึงรัฐบาลตั้งใจจะผลักดันปี 2568 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะมีจัดกิจกรรมมากมาย และขอเชิญชวนสโมสรลิเวอร์พูลเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นด้วย เมื่อถามว่าพูดคุยหรือไม่ว่าอยากจะส่งทีม นักเตะไทยไปร่วมทีมลิเวอร์พูล นายกฯ กล่าวว่า ยังครับ ตนคิดว่าต้องขึ้นอยู่กับความสามารถ แต่ว่าอยากที่จะให้มีการว่าจ้างอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น เริ่มจากปลายปีนี้เป็นต้นไป เราก็จะเริ่มเข้าสู่ปีที่เราจะจัด ให้เป็นปีของการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประมาณไตรมาส 4 ซึ่งตนก็พูดคุยกับคณะจัดทำว่า เราอาจจะจัดเรื่องของการแข่งขัน ระหว่างตำนานนักแตะทีมลิเวอร์พูล ซึ่งเขาพูดล้อเล่นว่าถ้าจัดในประเทศไทยสงสัยเครื่องบินลำเดียวไม่พอ เพราะใครๆ ก็อยากมาเตะ

ซึ่งตนก็เลยบอกว่าเสนอช่วงอายุ พวกที่เลิกเล่นไปแล้วอายุ 40 ปีถึง 50 ปีหรือ 50 ปี 60 ปีก็ได้ 3 หรือ 2 แมตซ์ ก็ได้ ระหว่างทีมแมนยูกับทีมลิเวอร์พูล และตนก็บอกเขา เพราะทุกคนอยากมาเมืองไทยอยู่แล้ว และอยากมาเที่ยวต่อ

  • เมื่อถามว่า ประเทศไทยมีความพร้อมใช่หรือไม่นายกฯ กล่าวว่า มีความพร้อมอยู่แล้ว พร้อมมาก และทั้งทีมแมนยูและลิเวอร์พูลก็มีฐานแฟนบอลที่ใหญ่มาก
  • เมื่อถามว่า ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่เขาควรจะมาจะเป็นช่วงเดือนไหน นายกฯกล่าวว่า ไม่ทราบเลย ต้องแล้วแต่คณะทำงาน แต่เชื่อว่าต้องเป็นช่วงหน้าหนาวของเขา เขาอาจจะมาอยู่ร้อนๆที่นี่หน่อย อากาศดีหน่อย เดี๋ยวลองพูดคุยอีกที

Related posts

10 fastest growing travel destinations in Europe of 2017

oat

หลอนซ้ำซ้อน หนุ่มโสดนึกว่ามีเมีย หึงลุง 66 ดักฟันดับคาถนน

nopphakon

เริ่มแล้ว “เชียงใหม่ไพรด์ เฟสติวัล 2024” ผู้คนนับหมื่นร่วมเดินพาเหรดสีรุ้ง

nopphakon

Leave a Comment