ข่าวทั่วไป

ไฟไหม้ตลาดนวลจันทร์ อ.แม่จัน เผาวอด 20 หลัง ค่าเสียหายกว่า 50 ล้าน

ไฟไหม้ตลาดนวลจันทร์

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 01:30 น. เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ที่ ตลาดนวลจันทร์ ตำบลแม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยเหตุการณ์นี้ได้สร้างความเสียหายอย่างมากมาย มีอาคารพาณิชย์และร้านค้าจำนวน 20 หลังถูกไฟเผาวอดเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายคาดการณ์อยู่ที่มากกว่า 50 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหน่วยงานหลายแห่งในพื้นที่ได้ระดมกำลังเข้าไปที่เกิดเหตุภายในไม่กี่นาทีหลังได้รับแจ้ง โดยใช้เวลานานหลายชั่วโมงในการควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ แม้ว่าจะมีลมแรงและวัสดุก่อสร้างที่ติดไฟง่ายทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด แต่มีการตั้งสมมติฐานว่าอาจเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจรในร้านค้าแห่งหนึ่ง หรืออาจเกิดจากเหตุอื่น ๆ ที่ยังต้องตรวจสอบเพิ่มเติม ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในด้านที่พักชั่วคราว อาหาร และสิ่งของจำเป็น ตลอดจนการฟื้นฟูและเยียวยาในระยะยาว

ผู้ประสบเหตุหลายรายต้องสูญเสียทรัพย์สินและสินค้าทั้งหมดในเหตุการณ์นี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ประกอบอาชีพค้าขายในตลาดมาเป็นเวลานาน ทำให้การเริ่มต้นใหม่อาจต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ประชาชนและเจ้าของกิจการในพื้นที่ต้องระมัดระวังและให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันอัคคีภัยมากขึ้น ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการตรวจสอบและประเมินความเสี่ยงในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

การฟื้นฟู ตลาดนวลจันทร์ จะเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน เพื่อให้ตลาดกลับมาคึกคักและเป็นศูนย์กลางการค้าของชุมชนอีกครั้งในเร็ววัน

Related posts

ปาปัวนิวกินีดินถล่มครั้งใหญ่ เห็นได้จากอวกาศ คาดดับแล้ว 2,000 ศพ

nopphakon

หลอนซ้ำซ้อน หนุ่มโสดนึกว่ามีเมีย หึงลุง 66 ดักฟันดับคาถนน

nopphakon

“พายุฤดูร้อน” เช็กจังหวัดที่คาดจะได้รับผลกระทบ ประกาศฉบับ 6 เตือน

oat

Leave a Comment