ยานยนต์

เปิดตัว Ferrari 12Cilindri ซูเปอร์คาร์สุดหรูขุมพลัง V12 ทรงพลัง 830 แรงม้า

Ferrari 12Cilindri ซูเปอร์คาร์

เฟอร์รารี่ เปิดตัวซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด Ferrari 12Cilindri ที่มาแทนที่รุ่น 812 Superfast ซึ่งถูกยุติการผลิตและจำหน่ายไปแล้ว โดยจุดเด่นของรถรุ่นนี้คือการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ (Naturally Aspirated) ที่สามารถปล่อยพละกำลังสูงสุดถึง 830 แรงม้า ที่ 9,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 678 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบต่อนาที ซึ่งถือเป็นขุมพลังที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เฟอร์รารี่เคยผลิตมา เทียบเท่ากับรถแข่งระดับสูง

ดีไซน์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย

Ferrari 12Cilindri มาพร้อมดีไซน์ตัวถังแบบ 2 ประตู ทรง Gran Turismo ที่ดูโฉบเฉี่ยวและล้ำสมัย มีเส้นสายที่คมชัดและมัดกล้ามเน้นความดุดัน ช่องดักอากาศด้านหน้าและด้านข้างถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ V12 แรงม้าสูง ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED ทรงสปอร์ตเพิ่มความโฉบเฉี่ยว ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วดีไซน์เฉพาะ เสริมลุคความดุดันให้กับตัวรถ

ห้องโดยสารที่หรูหราและใช้วัสดุคุณภาพสูง

ภายในห้องโดยสารของ Ferrari 12Cilindri ตกแต่งด้วยวัสดุหนังแท้และคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพสูง เบาะนั่งถูกออกแบบให้รองรับสรีระและถูกหุ้มด้วยหนังแท้สีแดงตัดกับสีดำ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ 3 ก้านทรงกลมถูกหุ้มด้วยหนังแท้และคาร์บอนไฟเบอร์ หน้าปัดเรือนไมล์เป็นจอแสดงผลดิจิทัลขนาดใหญ่ความละเอียดสูง แสดงข้อมูลการขับขี่ที่สำคัญอย่างครบถ้วน คอนโซลกลางมีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto

สมรรถนะเหนือระดับด้วยขุมพลัง V12 

จุดเด่นสำคัญของ Ferrari 12Cilindri คือการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 6.5 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ วางตำแหน่งด้านหน้าตามแนวยาว ซึ่งเป็นการพัฒนาขุมพลัง V12 ในตำนานของเฟอร์รารี่ให้ทรงพลังยิ่งขึ้น โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุดถึง 830 แรงม้า ที่ 9,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 678 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 8 สปีด ทำให้ Ferrari 12Cilindri สามารถทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 349 กม./ชม.

นอกจากนี้ Ferrari 12Cilindri ยังมาพร้อมเทคโนโลยีช่วงล่างและระบบส่งกำลังล่าสุด อาทิ ระบบกันสะเทือนแบบ Magnaride, ระบบเบรก Brembo แบบคาร์บอนเซรามิก, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน F1-Trac, ระบบเลี้ยวล้อหลัง และระบบ Side Slip Control 8.0 ซึ่งช่วยให้ Ferrari 12Cilindri มีสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ตอบสนองได้อย่างฉับไว แม่นยำ และให้อารมณ์ความตื่นเต้นเร้าใจเต็มพิกัด

มีให้เลือกทั้งแบบคูเป้และเปิดประทุน

Ferrari 12Cilindri มีให้เลือก 2 รุ่นย่อยคือ รุ่นคูเป้แบบปกติ และรุ่นเปิดประทุนที่เรียกว่า 12Cilindri Spider ซึ่งรุ่น Spider จะมาพร้อมหลังคาผ้าใบแบบพับเก็บได้ด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อเพิ่มอรรถรสในการขับขี่ท่ามกลางแสงแดดและลมธรรมชาติ โดยทั้ง 2 รุ่นจะใช้ขุมพลัง V12 เครื่องเดียวกัน ให้สมรรถนะที่ใกล้เคียงกัน Ferrari 12Cilindri ถือเป็นการกลับมาของตำนานเครื่องยนต์ V12 ในรูปแบบใหม่ที่ทรงพลังและล้ำสมัยกว่าเดิม เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูงของเฟอร์รารี่ ที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจให้กับเหล่าสาวกม้าลำพองทั่วโลก โดย Ferrari 12Cilindri จะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงปลายปีนี้ ส่วนราคาจำหน่ายนั้นยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะอยู่ในระดับเดียวกับรุ่นท็อปอย่าง 812 Superfast ที่ราคาเริ่มต้นราว 30 ล้านบาท

Related posts

ยานยนต์แมวพลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีน “ORA Goodcat 400 Pro”

nopphakon

ซูซูกิ‘CELERIO’หั่นราคาอีก-รุ่นท็อปไม่ถึง4แสน

oat

SME ต้องขยาย ตอน ผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมสำหรับยานยนต์ บริษัท กิจสยาม พาร์ทเวิร์คส์ จำกัด

nopphakon

Leave a Comment