Footballข่าวกีฬา

เดวิด มอยส์ กำลังจะอำลาเวสต์แฮม ใครจะมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่?

มอยส์ ใครจะมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่?

เดวิด มอยส์ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นสมัยที่สองในช่วงปลายปี 2019 และพาทีมรอดพ้นจากการตกชั้นในพรีเมียร์ลีก จากนั้นเขาก็สร้างผลงานที่น่าทึ่ง ด้วยการพาทีมไปเล่นในยุโรป โดยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูโรปา ลีก ในฤดูกาล 2021/22 และคว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในปีถัดมา ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพการคุมทีมของเขา อย่างไรก็ตาม ผลงานของเวสต์แฮมเริ่มตกต่ำลงในระยะหลัง แม้จะผ่านเข้ารอบในยูโรปา ลีก แต่ผลงานในพรีเมียร์ลีกก็ไม่ค่อยดีนัก ไม่สามารถรักษามาตรฐานเดิมอย่างในฤดูกาลก่อนๆ ได้ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีม เนื่องจากสัญญาของมอยส์จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

รายชื่อผู้ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมเวสต์แฮมคนใหม่

จากการจัดอัตราต่อรองของ Sky Bet มีรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเวสต์แฮมคนใหม่ในฤดูกาล 2024/25 ดังนี้

  1. Julen Lopetegui อดีตผู้จัดการทีมวูล์ฟส์ เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่มีอัตราต่อรอง 15/8 เขาเคยพาทีมเซบีญ่าคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก ในปี 2020 และเคยคุมทีมชาติสเปนด้วย แต่ก็มีข่าวว่ากำลังเจรจากับอาแจ็กซ์อยู่เช่นกัน
  2. Graham Potter อดีตผู้จัดการทีมเชลซี มีอัตราต่อรอง 4/1 เขาเคยทำผลงานได้ดีกับไบรท์ตัน ก่อนจะย้ายไปคุมเชลซีแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เป็นโค้ชที่มีแนวทางการเล่นที่สร้างสรรค์และชอบใช้นักเตะดาวรุ่ง
  3. Paulo Fonseca ผู้จัดการทีมลีลล์ มีอัตราต่อรอง 6/1 เขาเคยพาทีมชัคตาร์ โดเน็ตส์คคว้าแชมป์ลีกยูเครน 3 สมัย และพาโรม่าเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูโรปา ลีก เมื่อปี 2021 เป็นกุนซือที่ชอบเน้นเกมรุก
  4. Ruben Amorim ผู้จัดการทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอน มีอัตราต่อรอง 7/1 เขาพาทีมคว้าแชมป์ลีกโปรตุเกสเมื่อปี 2021 และเป็นกุนซือดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในยุโรป
  5. Will Still ผู้จัดการทีมอิสระ (ล่าสุดคุมสตาร์ด เรนส์) มีอัตราต่อรอง 8/1 เป็นผู้จัดการทีมที่อายุน้อยที่สุดในลิสต์นี้ เขาเคยพาทีมเรนส์จบอันดับ 4 ในลีกเอิง ฤดูกาลที่ผ่านมา
  6. Brendan Rodgers ผู้จัดการทีมเซลติก มีอัตราต่อรอง 10/1
  7. Gary O’Neil ผู้จัดการทีมวูล์ฟส์ มีอัตราต่อรอง 10/1
  8. Michael Carrick ผู้จัดการทีมมิดเดิลสโบรห์ มีอัตราต่อรอง 10/1
  9. Hansi Flick อดีตผู้จัดการทีมเยอรมนี มีอัตราต่อรอง 12/1
  10. Thomas Tuchel ผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิค มีอัตราต่อรอง 16/1

สรุป

เดวิด มอยส์ กำลังจะหมดสัญญากับเวสต์แฮมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เขาเข้ามาคุมทีมเป็นสมัยที่สองตั้งแต่ปลายปี 2019 แม้จะพาทีมประสบความสำเร็จในรายการยุโรป แต่ผลงานในพรีเมียร์ลีกกลับตกลงในระยะหลัง ทำให้มีแนวโน้มที่จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม มีรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะเข้ามารับงานต่อจากมอยส์หลายคน ทั้ง Julen Lopetegui, Graham Potter, Paulo Fonseca, Ruben Amorim, Will Still และอีกหลายคน แต่ยังไม่มีข้อสรุปแน่ชัดว่าใครจะได้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของเวสต์แฮม ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าสโมสรจะตัดสินใจเลือกใครเข้ามาทำหน้าที่สานต่อความสำเร็จของมอยส์ และพาทีมกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

Related posts

ไม่พลาดเป้า “เพชรดารินทร์ สมราช” ปั่นเบิ้ลแชมป์สองล้อคิงส์คัพ

nopphakon

พรีเมียร์ลีกพลาดโอกาสเล่น UCL ฤดูกาล 2024-2025 เพิ่มเป็น 5 ทีม

yoot

ชุดใหม่ลิเวอร์พูล เปิดตัวชุดเหย้าฤดูกาลใหม่ 2024/25

yoot

Leave a Comment