ข่าวทั่วไป

หลอนซ้ำซ้อน หนุ่มโสดนึกว่ามีเมีย หึงลุง 66 ดักฟันดับคาถนน

หลอนซ้ำซ้อน หนุ่มโสดนึกว่ามีเมีย หึงลุง 66 ดักฟันดับคาถนน

เหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นที่ถนนย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ เมื่อ หนุ่มโสดวัย 32 ปี เกิดความหลงผิดคิดว่าตนเองมีภรรยาและตกอยู่ในสภาวะหลอนซ้ำซ้อนจนเกิดความหึงหวงอย่างรุนแรง จึงดักทำร้ายชายวัย 66 ปีจนเสียชีวิตคาถนน หนุ่มโสดคนนี้มีอาการหลอนซ้ำซ้อนทางจิต ที่ทำให้เขาเชื่ออย่างฝังแน่นว่ามีภรรยาอยู่บ้านทั้งๆ ที่ตนเองไม่มีคู่ครอง อาการของเขานำไปสู่การหลงผิดอย่างหนักและเกิดความหวาดระแวงว่าภรรยาของตนมีความสัมพันธ์กับชายอื่น เมื่อเขาพบ ชายวัย 66 ปี ที่เดินผ่านหน้าบ้าน เขาเกิดความหึงหวงอย่างรุนแรงและเข้าใจผิดว่าชายคนนี้คือคนที่กำลังมีความสัมพันธ์กับภรรยาตน

หนุ่มโสดได้ดักซุ่มอยู่ริมถนนใกล้บ้านของตน เมื่อ ชายวัย 66 ปี เดินผ่านมา เขาได้กระโจนเข้าไปทำร้ายด้วยอาวุธมีคม ทำให้ ชายวัย 66 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุและเข้ามาสืบสวน พบหลักฐานและคำให้การจากพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพเหตุการณ์บางส่วนไว้ได้

หลังจากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานเพียงพอและนำไปสู่การจับกุมหนุ่มโสดคนนี้ เขาถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและถูกนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ ในการสอบสวน เขาให้การรับสารภาพแต่บอกว่าทำไปเพราะหลงผิดคิดว่า ชายวัย 66 ปี มีความสัมพันธ์กับภรรยาของตนเอง

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของผลกระทบที่เกิดจากปัญหาสุขภาพจิตที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม การหลงผิดและอาการหลอนซ้ำซ้อนทำให้เกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต สังคมควรตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพจิตและการให้การช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาทางจิตใจอย่างทันท่วงที

เหตุการณ์นี้เป็นเครื่องเตือนใจถึงความจำเป็นในการเสริมสร้างระบบการดูแลสุขภาพจิตที่เข้าถึงได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

Related posts

กรมอุตุฯ เตือน “พายุฤดูร้อน” ฉบับที่ 11 ถล่ม 52 จังหวัด มีผลกระทบวันที่ 6-7 พ.ค. 67 นี้

oat

ไฟไหม้ตลาดนวลจันทร์ อ.แม่จัน เผาวอด 20 หลัง ค่าเสียหายกว่า 50 ล้าน

nopphakon

ปาปัวนิวกินีดินถล่มครั้งใหญ่ เห็นได้จากอวกาศ คาดดับแล้ว 2,000 ศพ

nopphakon

Leave a Comment